NHỮNG SAI LẦM TRONG KỊCH BẢN CHỐT SALE

NHỮNG SAI LẦM TRONG KỊCH BẢN CHỐT SALE

Không có bước giới thiệu, không nói bạn là ai, bạn đến từ đâu và mục đích bạn gọi cho khách hàng.

  • Biến cuộc trao đổi của bạn thành một cuộc độc thoại, chỉ có bạn nói chuyện, khách hàng ít hoặc không tương tác với bạn trong cuộc trao đổi.
  • Dễ dàng bỏ cuộc khi khách hàng đưa ra lời từ chối
  • Chỉ để lại thông tin liên lạc mà không có bất kỳ những đề xuất hấp dẫn nào gây ấn tượng với khách hàng.
  • Một kịch bản chốt sale mang lại hiệu quả thể hiện cho sự ghi nhận về quá trình nghiên cứu, tìm hiểu và chuẩn bị chu đáo trước khi tiếp cận khách hàng. Kịch bản hoàn hảo không chỉ thể hiện qua kết quả kinh doanh tốt mà còn thể hiện tác phong chuyên nghiệp, chỉn chu của một nhân viên.

NHỮNG SAI LẦM TRONG KỊCH BẢN CHỐT SALE

NHỮNG SAI LẦM KHI TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG

Với những nội dung mà chúng tôi mang đến, hy vọng giúp bạn thay đổi về cách nhìn nhận phiến diện và thiện cận của mình về việc kinh doanh bán hàng nói riêng và tất cả mọi công việc nói chung. Chúc bạn có thể vận dụng hiệu quả những kiến thức trong công việc lẫn cuộc sống.

Một số câu hỏi thường gặp về kịch bản chốt sale hiệu quả

Kịch bản chốt sale có thể sử dụng cho nhiều người không?
Có thể sử dụng một kịch bản cho nhiều người. Nhưng việc sử dụng chung kịch bản cũng yêu cầu bạn có khả năng linh hoạt xử lý những tình huống không có trong kịch bản, xảy ra từ phía khách hàng, ít chủ động hơn trong các cuộc trao đổi.

Kịch bản có thể áp dụng cho nhiều tình huống không?
Một kịch bản có thể được thiết lập để vận dụng cho nhiều tình huống, nhưng chắc chắn sẽ không đáp ứng hiệu quả bằng việc bạn tập trung một kịch bạn sử dụng cho một nhóm đối tượng khách hàng hay các trường hợp nhất định.

Kịch bản chốt sale có nên thay đổi thường xuyên không?
Nếu cảm thấy kịch bản đang thu lại nhiều kết quả tốt, bạn không nên thay đổi. Khi nhận thấy kịch bản không còn mang lại hiệu quả, ít mang lại khả năng tương tác với khách hàng hoặc không thích hợp để sử dụng trong thời điểm nào đó, bạn nên thay đổi kịch bản cho phù hợp.

Hiệu quả có được đảm bảo khi sử dụng kịch bản chốt sale không?
Không có bất kỳ kịch bản chốt sale nào có thể đảm bảo 100% tỷ lệ chốt sale, mỗi kịch bản cần được xây dựng đầy đủ chi tiết, mang lại hiệu quả cao và đặc biệt là phải cần đến kỹ năng của nhân viên bán hàng.

Những lưu ý để trong quá trình thực hiện telesales

Để có thể trở thành một telesales chuyên nghiệp, bạn hãy lưu ý những điều sau trong quá trình trò chuyện với khách hàng.

Không quên chào hỏi và tạm biệt mỗi khách hàng.

Luôn hỏi rõ khách có tiện nghe máy hay không, nếu không hãy đề xuất một khung giờ gọi lại.

Chủ động gợi ý các khung giờ rảnh phù hợp với khung thời gian của khách hàng.

Đưa ra các câu hỏi dạng yes/ no để điều hướng khách hàng, tránh dài dòng, lang mang.

Luôn có gợi ý, đề xuất, giải pháp khi gặp mọi vấn đề.

Nếu sự việc lớn, cần nhiều thời gian giải quyết, hãy hẹn gặp để giải quyết trực tiếp rõ ràng.

Đưa ra lịch hẹn để trả lời cho thắc mắc, sự cố này.

Không làm mất nhiều thời gian của đôi bên.

Luyện tập kịch bản thường xuyên, nhuần nhuyễn.

Rèn luyện giọng nói tốt, khỏe, rõ ràng, không dùng giọng địa phương, từ địa phương.

Thái độ hòa nhã, tôn trọng, chân thành.

Tuyệt đối không nêu sai thông tin khách hàng.

Rút kinh nghiệm sau mỗi lần telesales

Để mỗi lần telesales chất lượng các cuộc gọi trở nên tốt hơn và tỷ lệ chốt đơn cao hơn thì bạn cần rút kinh nghiệm hoặc nhờ đồng nghiệp nhận xét sau mỗi lần tiến hành gọi điện. Qua mỗi cuộc điện thoại dù thành công hay thất bại thì đó chính là bài học để bạn từng bước chinh phục con đường trở thành một telesales chuyên nghiệp.

NHỮNG SAI LẦM TRONG KỊCH BẢN CHỐT SALE

Không ngừng học hỏi - tiến bộ mỗi ngày để trở thành chuyên gia

Đừng vội nản lòng khi khách hàng từ chối, chỉ là bạn chưa chọn đúng thời điểm thích hợp hoặc chưa tiến hành đúng quy trình đã chuẩn bị, lúc này hãy thử tiếp cận khách hàng theo một hướng khác hiệu quả hơn.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm telesales cũng như các khía cạnh liên quan. Hy vọng bạn sẽ thấy bài viết hữu ích và hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách nhấn like cũng như đánh giá năm sao ở cuối bài. Đây sẽ là nguồn động lực để đội ngũ nhân viên tiếp tục chia sẻ những kiến thức hay đến quý bạn đọc. Chúc bạn thành công!